Nhà trường thông báo kế hoạch ôn thi THPT Quốc gia khối 12 năm 2016 đến với toàn thể CB-GV-NV và học sinh khối 12 của trường.
SỞ GD – ĐT TỈNH BÌNH PHƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THPT CHU VĂN AN Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Số: 57/KH - THPTCVA Chơn Thành, ngày 20 tháng 4 năm 2016 KẾ HOẠCHÔn tập thi THPT quốc gia năm 2016 - Căn cứ công văn số 1396/SGDĐT-GDTrH ngày 17 tháng 9 năm 2015 của Sở GD - ĐT Bình Phước về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2015-2016.
- Căn cứ tình hình thực tế dạy - học năm học 2015-2016, đồng thời rút kinh nghiệm việc tổ chức ôn tập thi THPT quốc gia năm 2015.
- Vận dụng Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về việc dạy thêm, học thêm và Chỉ thị số 12/2015/CT-UBND ngày 17/8/2015 của UBND tỉnh Bình Phước về công tác thu, quản lý, sử dụng các khoản thu theo quy định và các khoản kinh phí được vận động thu tại các trường học, các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh.
- Trên cơ sở xem xét tình hình thực tế về nhu cầu, đề nghị, thống nhất của nhà trường và PHHS trong cuộc họp ngày 10 tháng 4 năm 2016 về việc ôn tập cho học sinh chuẩn bị tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016.
Trường THPT Chu Văn An xây dựng Kế hoạch tổ chức ôn tập thi THPT quốc gia năm 2016 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU1. Mục đích- Nâng cao chất lượng đại trà, đảm bảo kiến thức cơ bản theo chương trình GDPT và chuẩn kiến thức kỹ năng, bám sát phù hợp với yêu cầu về hình thức, nội dung của đề thi THPT quốc gia.
- Tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT, luyện thi ĐH-CĐ cho học sinh lớp 12 để các em có đủ khả năng, tự tin tham gia kỳ thi THPT quốc gia.
- Củng cố kiến thức cho học sinh yếu kém, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bị điểm liệt bài thi trong kỳ thi THPT quốc gia
1. Yêu cầu Bám sát chương trình GDTrH phổ thông, trọng tâm là lớp 12, nội dung ôn tập theo dạng đề mở, tích hợp, tập trung rèn luyện cho học sinh phát huy tư duy, năng lực sáng tạo, liên hệ và giải quyết vấn đề trong thực tế, kỳ năng làm bài thi THPT với thời gian quy định.
Tổ chức lớp học ôn tập theo hướng phân hóa năng lực học sinh, đảm bảo phù hợp với mục đích là chỉ để xét tốt nghiệp THPT hoặc vừa xét tốt nghiệp THPT vừa xét ĐH-CĐ – THCN
- Mỗi thầy cô thể hiện trách nhiệm và tâm huyết, truyền đạt đầy đủ kiến thức cho học sinh, quan tâm đến tâm lý, thái độ, hành vi của học sinh khi tham gia ôn tập.
2. ĐỐI TƯỢNG HỌC THÊM- Học sinh khối 12 đang theo học tại trường
- Thí sinh tự do trước đây đã học tại trường, có nhu cầu ôn tập để củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng làm bài thi, tự tin khi tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2016.
3. NỘI DUNG DẠY THÊM:- Củng cố, khắc sâu kiến thức trọng tâm cơ bản, hệ thống hóa kiến thức để học sinh đủ khả năng thi THPT quốc gia;
- Hướng dẫn học sinh tự học, tự nghiên cứu, nâng cao khả năng tư duy lôgic, khả năng vận dụng kiến thức.
- Dạy học sinh phương pháp diễn đạt, cách trình bày bài thi, kỹ năng tính toán theo bộ môn, rèn luyện kỹ năng giải quyết đề thi THPT quốc gia ở các môn Toán, Ngữ văn, Vật Lý, Hóa học, tiếng Anh, Địa lý (có nội dung, tài liệu, Chuyên đề riêng cho đối tượng học sinh yếu kém
để chống liệt, và chương trình nâng cao cho học sinh có nguyện vọng thi để xét tuyển ĐH-CĐ)
IV. ĐỊA ĐIỂM, THỜI GIAN TỔ CHỨC ÔN TẬP- Địa điểm: Trường THPT Chu Văn An
- Thời gian: Từ 09/5/2016 đến 23/6/2016 (ôn tập 06 tuần)
(Sẽ có thời khóa biểu căn cứ số tiết của mỗi môn)
V. SỐ TIẾT VÀ HỌC PHÍ. 1. Số tiết mỗi môn: Môn | Toán | Văn | T. Anh | Lý | Hóa | Địa | GVCN | Tổng |
12A1 | 9 | 6 | 6 | 6 | 6 | | 1 | 34 |
12A2-6 | 9 | 9 | 9 | | | 6 | 1 | 34 |
12A7 | 9 | 9 | 9 | 6 | | | 1 | 34 |
2. Kinh phí: Theo thống nhất trong hội nghị PHHS khối 12 ngày 10/4/2016, học phí ôn tập là 800.000đ/ HS cho toàn khóa học ôn tập.
3. Lưu ý:- Đối với học sinh yếu kém, khuyến khích giáo viên có kế hoạch kèm phụ đạo riêng ít nhất 2 tiết/tuần (không thu tiền)
- Học sinh gia đình hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, mồ côi cả cha và mẹ được miễn giảm học phí theo quy định
. VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN: 1. Ban giám hiệu:- BGH xây dựng và triển khai kế hoạch đến từng tổ chuyên môn liên quan, GVCN, GVBM ôn thi, phụ huynh và học sinh.
- Thầy Phan Minh Chánh - Hiệu trưởng có trách nhiệm quản lý chặt chẽ hoạt động dạy thêm, học thêm và ôn tập theo quy định của Bộ GD&ĐT và các văn bản Hướng dẫn của Sở GD&ĐT gồm quản lý, kiểm tra hoạt động ôn tập thi THPT và dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường của cán bộ, giáo viên; Kiên quyết xử lý cán bộ, giáo viên của đơn vị tổ chức dạy thêm ngoài nhà trường trái quy định.
- Thầy Nguyễn Văn Quang - Phó Hiệu trưởng: Điều hành giáo viên và thời khoá biểu, quản lý dạy học, tổng hợp buổi dạy, quản lý hồ sơ, kiểm tra giáo án ôn tập thi THPT của giáo viên.
- Thầy Nguyễn Văn Diễn – Phó hiệu trưởng: Điều hành quản lý nề nếp, tác phong của học sinh. Phối hợp cùng với GVCN, GVBM, phụ huynh để đảm bảo học sinh đi ôn tập đầy đủ.
- BGH tăng cường công tác tư vấn, tuyên truyền sâu rộng các quy định, quy chế thi THPT quốc gia năm 2016 để học sinh và phụ huynh chủ động, tham gia, phối hợp, cùng nhà trường tổ chức ôn tập và tham gia gia kỳ thi đạt kết quả tốt nhất.
2. Đoàn trường:- 3 thầy trong thường trực Đoàn trường tham gia Ban quản lý – Tư vấn học sinh trong thời gian tổ chức ôn tập.
- Phân công kiểm tra sĩ số hàng ngày, cập nhật báo về gia đình qua vnedu, đồng thời báo cho BGH những trường hợp đặc biệt (Hay trốn tiết, nghỉ học, có biểu hiện khác thường về tâm lý….)
3. Tổ trưởng chuyên môn:- Chịu trách nhiệm nội dung ôn tập theo đúng đối tượng đã phân nhóm.
- Có kế hoạch kiểm tra, đánh giá sự tiến bộ của học sinh.
- Quản lý giáo viên giảng dạy, ký duyệt giáo án ôn tập và kịp thời báo cáo việc thực hiện tiến độ kế hoạch và những vướng mắc trong quá trình thực hiện.
4. Giáo viên tham gia dạy ôn tập:- Chịu trách nhiệm thực hiện theo kế hoạch ôn tập của nhà trường và các hướng dẫn các quy định tại các văn bản dạy thêm, học thêm; các quy định chung của ngành và các quy định liên quan.
- Nêu cao ý thức, đạo đức nghề nghiệp. Hoàn thành trách nhiệm giảng dạy và giáo dục học sinh trong và ngoài giờ chính khóa. Chuẩn bị kỹ nội dung, phương pháp dạy học phù hợp với đối tượng học thêm, có giáo án ôn tập.
- Phối hợp chặt chẽ với GVCN và Đoàn trường trong công tác quản lý, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở học sinh, thông tin kịp thời đến PHHS và báo cáo cho BGH những trường hợp học sinh cúp tiết, không ôn tập vv..
- Xây dựng chương trình, tài liệu và soạn giáo án đầy đủ trước khi lên lớp dạy ôn tập. Qúa trình giảng dạy phải đảm bảo kiến thức nhưng luôn tạo không khí ôn tập vui vẻ, khơi dậy trong các em ý thức học, không quá gò bó.
5. Đối với giáo viên chủ nhiệm:- Có trách nhiệm phối hợp với Đoàn trường, GVBM và gia đình học sinh để quản lý học sinh ôn tập có hiệu quả. Thường xuyên kiểm tra sĩ số học sinh theo danh sách đã đăng ký.
- Động viên các em lớp mình chủ nhiệm chuyên cần trong học tập.
6. Ban quản lý học sinh: - Ban quản lý học sinh được củng cố, bổ sung gồm 14 thành viên, gồm có BGH, Đoàn trường, GVCN, một số GVBM.
- Ban quản lý học sinh chia ra 2 thành viên quản lý theo dõi 1 lớp, gồm 1 GVCN và 1 thành viên còn lại, chia thành 7 lớp.
- Ban quản lý học sinh có trách nhiệm sâu sát trong việc theo dõi, nhắc nhở, động viên học sinh đến trường, học tập. Hạn chế tối đa tình trạng học sinh nghỉ tiết.
7. Đối với cha mẹ học sinh và học sinh:* Phụ huynh học sinh:- Phối hợp với nhà trường và giáo viên chủ nhiệm để quản lý con em mình đảm bảo học tập nghiêm túc, hiệu quả.
- Thăm dò, tìm hiểu khả năng học tập của con em mình để tư vấn, kiểm tra, động viên để học sinh ôn tập đạt hiệu quả cao nhất;
- Chấp hành các nội quy, quy định của nhà trường; đóng học phí ôn thi kịp thời theo đúng với thỏa thuận đã thống nhất.
- Phản ánh kịp thời các yêu cầu về dạy – học trong quá trình ôn tập thi THPT với Ban giám hiệu nhà trường để có hướng khắc phục tốt hơn.
* Học sinh:- Đăng ký học các môn theo quy định thi THPT quốc gia, đúng với năng lực và sở trường của mình (
đối với các môn tự chọn).
- Tham gia học tập nghiêm túc không cúp tiết, bỏ giờ; thái độ học tập phải tích cực; nâng cao hiệu quả trong học tập.
- Phối hợp tích cực với giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn trong học tập.
- Có ý kiến phản hồi với nhà trường về nội dung, chương trình và phương pháp dạy học của giáo viên.
HIỆU TRƯỞNG
Phan Minh Chánh
(Đã ký)
Ý kiến bạn đọc