Kế hoạch chuyên môn năm học 2015-2016

Kế hoạch chuyên môn năm học 2015-2016
Căn cứ Chỉ thị số 3131/CT- BGDĐT ngày 25 tháng 8 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về nhiệm vụ trọng tâm năm học 2015-2016 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên; Căn cứ công văn số 4509/BGDĐT-GDTrH ngày 03/9/2015 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn nhiệm vụ thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2015-2016; Căn cứ Quyết định số 1810/QĐ-UBND ngày 19/8/2015 của UBND tỉnh Bình Phước ban hành kế hoạch và thời gian năm học 2015-2016 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Bình Phước; Căn cứ công văn số 1396/SGDĐT-GDTrH ngày 17/9/2015 của Sở Gíao dục và Đào tạo Bình Phước về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Gíao dục trung học năm học 2015-2016; Thực hiện kế hoạch số 01/KH-THPTCVA ngày 01/11/2015 kế hoạch năm học 2015-2016 cuûa của Hiệu trưởng Trườg THPT Chu Văn An;
SỞ GD&ĐT TỈNH BÌNH PHƯỚC       CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THPT CHU VĂN AN                                Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
           
        Số: 05/KH-THPTCVA                             Chơn Thành, ngày  05 tháng 01 năm 2016
 
KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN
NĂM HỌC: 2015-2016
Căn cứ Chỉ thị số 3131/CT- BGDĐT ngày 25 tháng 8 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về nhiệm vụ trọng tâm năm học 2015-2016 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;
Căn cứ công văn số 4509/BGDĐT-GDTrH ngày 03/9/2015 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn nhiệm vụ thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2015-2016;
Căn cứ Quyết định số 1810/QĐ-UBND ngày 19/8/2015 của UBND tỉnh Bình Phước ban hành kế hoạch và thời gian năm học 2015-2016 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Bình Phước;
Căn cứ công văn số 1396/SGDĐT-GDTrH ngày 17/9/2015 của Sở Gíao dục và Đào tạo Bình Phước về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Gíao dục trung học năm học 2015-2016;
Thực hiện kế hoạch số 01/KH-THPTCVA ngày 01/11/2015 kế hoạch năm học  
2015-2016 cuûa của Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An;
A. NỘI DUNG KẾ HOẠCH:
 I. QUI MÔ PHÁT TRIỂN:
1. Qui mô trường lớp và học sinh:
 
Số lớp/học sinh Khối lớp Tổng
Khối 10 Khối 11 Khối 12
Số lớp 9 7 7 23
Số học sinh 293 201 199 693
Tb số học sinh/lớp 32,55 28,71 28,43 30,13
 
2. Biên chế cán bộ, giáo viên, công nhân viên
 
Môn
Cơ cấu
 
BGH
 
VĂN
 
SỬ
 
ĐỊA
 
TOÁN
 
TIN
 
 
HÓA
 
SINH
 
ANH
 
DGCD
 
TD
 
QP
 
CN
BGH 3 1         1 1            
Nhân viên 10                          
Gíao viên đứng lớp 63 10 4 4 10 2 8 7 3 6 3 3 2 1
Tổng 76 11 4 4 10 2 9 8 3 6 3 3 2 1
 
3. Tổ chuyên môn:
 
Tổ chuyên môn Toán-Tin Lý-CN Hóa-Sinh Ngữ văn Sử -GDCD Địa lý Tiếng Anh TD-QP
Số lượng giáo viên 12 8 8 10 7 4 6 5
 
II. THỰC TRẠNG:
1/ Thuận lợi:
- Có đầy đủ các văn bản, hướng dẫn, chỉ đạo của các cấp quản lí giáo dục.
- Được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Hiệu trưởng, Sở GD&ĐT Bình Phước, Huyện ủy và UBND huyện Chơn Thành.
- Nhà trường được đầu tư CSVC đủ phục vụ nhu cầu dạy và học.
- Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhiệt tình trong công tác, có kiến thức chuyên môn vững, có ý thức tự học để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng nhu cầu giáo dục.
- Được sự quan tâm, phối hợp của Ban đại diện cha mẹ học sinh.
- Các tổ chức đoàn thể trong nhà trường có sự phối hợp tốt.
2/ Khó khăn:
- CBQL đang theo học lớp TCLLCT-HC ảnh hưởng đến việc chỉ đạo về chuyên môn của nhà trường.
- Trang thiết bị dạy học chưa đồng bộ.
- Công trình xây dựng 10 phòng học cũng ảnh hưởng đến công tác dạy và học.
- Vận dụng kiến thức liên môn, kiến thức tích hợp còn hạn chế, ảnh hưởng đến việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy và học tập.
- Ý thức học tập của nhiều học sinh chưa tốt.
- Gíao viên nữ nghỉ hộ sản cũng ảnh hưởng đến chuyên môn.
- Chất lượng tuyển sinh đầu vào thấp.

Tải toàn văn kế hoạch  chuyên môn

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Quang

Nguồn tin: BGH