Chiều này, ngày 20/3/2023 tại Trường THPT Chu Văn An đã tổ chức Lễ ra quân tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2022-2023.

Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức mỗi năm một lần. Thí sinh là học sinh lớp 8, 9, 10, 11, 12 và mỗi dự án dự thi có tối thiểu 1 người hướng dẫn nghiên cứu.
Cuộc thi được tổ chức nhằm khuyến khích học sinh tham gia vào nghiên cứu khoa học và vận dụng kiến thức đã học trên trường để giải quyết những vấn đề thực tiễn, nhằm đáp ứng được yêu cầu cao của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và nâng cao trình độ, năng lực của giáo viên. Thí sinh đoạt giải có nhiều quyền lợi trong tuyển sinh đại học, cao đẳng.
Cuộc thi năm nay thị xã Chơn Thành có 12 dự án tham gia dự thi cấp tỉnh, kết quả chung cuộc có 04 dự án đạt giải (01 giải Nhì và 01 giải Ba và 02 giải Khuyến khích). Trong đó, dự án khảo sát khả năng ức chế ENZYME XANTHINE OXIDASE từ cao lá cây CƯỜM RỤNG NHỌN (EHRETIA ACUMINATA) thuộc lĩnh vực y sinh và khoa học sức khỏe do nhóm nghiên cứu của em Nguyễn Duy Lương và em Nguyễn Thị Như Quỳnh học sinh lớp 10A trường THPT Chu Văn An thực hiện dưới sự hướng dẫn của cô Nguyễn Thị Khoa – giáo viên tổ Hóa, trường Chu Văn An đồng giải Nhì Cuộc thi cấp tỉnh (Cuộc thi năm nay BTC không trao giải Nhất) là 1 trong 2 dự án được chọn tham dự Cuộc thi cấp quốc gia được tổ chức từ ngày 22 đến ngày 24/3/2023 tại tỉnh Quảng Ninh.

Về dự Lễ ra quân tham dự cuộc thi có đồng chí Nguyễn Thị Hải Vân – UV.BTV, Phó chủ tịch UBND thị xã, đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo thị xã, Ban giám hiệu trường THPT Chu Văn An, tổ trưởng, tổ phó chuyên môn của nhà trường, đại diện Hội cha mẹ học sinh, mạnh thường quân, phụ huynh và 2 em học sinh được tham gia Đoàn dự thi cấp quốc gia theo Quyết định của Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước.
Tại Lễ ra quân, sau khi nghe nhóm nghiên cứu báo cáo về dự án lãnh đạo thị xã, ban giám hiệu nhà trường, Hội cha mẹ học sinh và các mạnh thường quân đã góp ý để hoàn thiện phần thuyết trình, đồng thời tặng hoa chúc mừng và tặng những phần quà ý nghĩa để động viên, khích lệ giáo viên hướng dẫn và các em trước khi tham gia dự thi cấp quốc gia.

(Theo fanpage Chơn Thành đổi mới và phát triển)

Leave a Comment